Trưng bày Cây cảnh Nghệ Thuật CLB Hoàng Long - Thanh Hóa 2017h2h3h4h5h6h10h7h8h9h11h12h13hoang_long_1hoang_long_2hoang_long_3hoang_long_4hoang_long_5
Mô tả ảnh

Thanh Hóa: CLB Cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long kết nối những niềm đam mê ba miền!

Câu lạc bộ (CLB) cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long, Thanh Hóa được thành lập năm 2007 với 40 thành viên gồm những người trẻ tuổi đam mê, trực tiếp sản xuất kinh doanh và tạo tác cây cảnh nghệ thuật.

Họ là những nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn, bác sĩ, cán bộ công chức, nhân viên, người lao động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, không phân biệt đẳng cấp, địa vị xã hội, hoàn cảnh xuất thân, quan niệm cuộc sống...Họ đã đến với nhau trong niềm đam mê và khát khao cống hiến cho một thú chơi nhân văn tao nhã của dân tộc đã được trao truyền qua bao thế hệ.

Không cầu kỳ trong phương thức tổ chức hay nội dung sinh hoạt của một loại hình hội quần chúng mà chú trọng vào việc "Nói thật, làm thật, lấy hiệu quả thật làm thước đo chất lượng phong trào thật"; luôn cầu thị và gắn bó chặt chẽ với giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn, người sản xuất kinh doanh và làm dịch vụ Cây cảnh nghệ thuật trong toàn quốc; biết khai thác những giá trị và thế mạnh của địa phương; tôn trọng phương thức xã hội hóa; gắn kết hoạt động của CLB với các hoạt động hữu ích cho cộng đồng...Chính phương châm hoạt động đơn giản nhưng hiệu quả đó, sau 10 năm hoạt động CLB đã tạo lập được vị thế đáng nể trọng trong giới cây cảnh nghệ thuật toàn quốc.

Về lối chơi cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long đã dung hòa được những giá trị cây cảnh nghệ thuật truyền thống và cây cảnh nghệ thuật đương đại (bonsai), phong phú đa dạng về chủng loại, mẫu mã nhưng vẫn toát lên được những nét đặc trưng của văn hóa "Xứ Thanh". Đặc biệt rất tôn trọng những sáng tạo của nghệ nhân Việt tác phẩm Việt, ít đề cao những tác phẩm nhập ngoại chỉ việc chơi mang những giá trị văn hóa ngoại lai. Để rồi những sự kiện trưng bày, triển lãm, hội thi, liên hoan, Festival Sinh Vật Cảnh, Cây cảnh nghệ thuật khắp các vùng miền của cả nước nếu thiếu những tác phẩm của cây cảnh nghệ thuật Xứ Thanh sẽ thêm phần trống vắng.

Hiện tại, nhiều thành viên của CLB đã sở hữu những tác phẩm cây cảnh nghệ thuật có giá trị kinh tế nghệ thuật cao nổi tiếng cả nước và có nhiều vườn cây "không thể bỏ qua" nếu những ai yêu thiên nhiên và nghệ thuật cây cảnh qua "Xứ Thanh". Tiêu biểu phải kể đến như các nhà vườn cảnh nghệ thuật gắn với tên tuổi của các nghệ nhân, doanh nhân, nhà sưu tầm: Thông Hoàng Long, Thông đồ cổ, Lê Hồng Tuấn (Chủ nhiệm CLB Cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long), Nhân sổ xố, Trường Kim Bảo, Cây cảnh Tuấn Anh...

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập CLB, thiết thực chào mừng Tuần lễ Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Việt Nam và những ngày lễ lớn của địa phương và đất nước, các thành viên CLB Cây cảnh nghệ thuật Hoàng Long đã tổ chức Trưng bày Cây cảnh nghệ thuật và giao lưu Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn và những người sản xuất kinh doanh và làm dịch vụ Cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu ba miền tại Thành phố Thanh Hóa từ ngày 11 - 21/11/2017.

Ngoài hoạt động trưng bày hàng trăm tác phẩm cây cảnh nghệ thuật tiêu biểu của các thành viên CLB là Hội chợ Cây cảnh nghệ thuật và các hoạt động giao lưu trao đổi giữa các nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn ba miền. Đáng chú ý là hoạt động kêu gọi giới Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn Cây cảnh nghệ thuật toàn quốc chung tay hướng về đồng bào bị lũ lụt thiên tai và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương trong cả nước.

Trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện trên, CLB đã tích cực đồng hành hưởng ứng "Chương trình Hướng về tâm lũ" cùng bạn đọc thân thiết của Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam, đồng đảo Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn và những người sản xuất kinh doanh và làm dịch vụ Sinh Vật Cảnh ở nhiều địa phương phát tâm thiện nguyện kịp thời giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại nặng nề tại một số huyện miền núi của Thanh Hóa những ngày đầu tháng 10 năm 2017 với số tiền hơn 60.000.000 đồng.

Theo: http://vanhien.vn   -  Hình ảnh sưu tầm từ Anh Nguyễn Đình Quyền

 

Nhận xét