Tại buổi hội thảo và trao giải cho các tác phẩm trong Triển lãm Vạn Niên Tùng lần thứ 2

Sau khi công bố tất cả các giải: Đặc biệt, Vàng, Bạc, và Khuyến khích của tất cả các bộ môn là đến giây phút Vinh Quang nhất, hồi hộp nhất, đó là giây phút công bố giải đặc biệt và duy nhất của BCI cho 1 quốc gia. 
Ông Lo Min Hsuan và Ông Budi đại sứ đặc nhiệm của BCI đã nói sơ qua về tổ chức BCI và giá trị của giải đặc biệt này với những lời trịnh trọng nhất xứng tầm với giá trị của giải thưởng. 

Và cả khán đài lặng im khi nghe Ông đọc thật chậm rãi số báo danh tác phẩm đạt giải đặc biệt BCI. Ngay sau khi ông vừa dứt lời hình ảnh trên màn chiếu đã hiện lên hình ảnh của tác phẩm đạt giải này. Đó chính là cây Mai Chiếu Thủy của anh Tuấn (BIGBABOL)

ảnh tổng quan triển lãm Vạn Niên Tùng lần 2

Hình ảnh ban giám khảo nước ngoài chấm thi các tác phẩm tham dự

Khác mời và Ban giám khảo tại buổi hội thảo và trao giải

giây phút trao giả cao nhất, BCI cho tác phẩm Mai chiếu thủy của Anh Tuấn (BIGBABOL). Đây là giải thưởng cao quý và là giải đầu tiên BCI trao tặng tại Việt Nam

 

 

Một số đặc điểm nổi bật của cây mai chiếu thủy BCI Việt Nam theo quan điểm cá nhân của Online: 

- Cây hoàn thiện ( Trên thân cây, rễ cây không còn vết sẹo) Đặc biệt sau khi vết cắt liền không còn để lại dấu vết lộ liễu 

- Thân cây có rất nhiều nu nhỏ, Cây rất già, nhiều nét hầm hố trên thân cây. Thời gian tạo tác tác phẩm rất lâu (Dấu ấn thời gian)

- Dáng cây khá đặc biệt, Không giống với bất kỳ tác phẩm nào trong triển lãm (Không na ná giống nhau)

Nghệ thuật Bonsai rất cần tính sáng tạo. Đặc biệt trong tương lai, được sự quan tâm của nhà nước cũng như hội SVC Việt Nam, các cuộc triển lãm Bonsai Quốc Tế tại Việt Nam sẽ được tổ chức thường xuyên hơn. Đây là dịp để các Bạn trẻ thể hiện mình trước cộng đồng các Nghệ Nhân và khán giả Quốc Tế!

 

Nhận xét